• Uni g

กลยุทธ์ที่ทำให้ "แบรนด์" แตกต่างจาก "คู่แข่ง" ผ่าน "Packaging"



เมื่อการออกแบบและการเลือก packaging เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ ที่สามารถสร้างให้แบรนด์ของเราแตกต่างจากคู่แข่งได้ เป็นกระบวนการหนึ่งของการตลาด ดังนั้น packaging จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรถูกละเลย และต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะบรรจุภัณฑ์คือด่านแรกที่ผู้บริโภคมองเห็น แถมยังมีหน้าที่ปกป้องตัวสินค้า การรักษาสภาพสินค้า ความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย การทำกล่อง ก็ถือได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ยอดฮิต เพราะสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้แถมยังช่วยในการห่อหุ้มและรักษาสินค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นประเภทบรรจุภัณฑ์ทั้งชั้นในและชั้นนอก ทำให้กล่อง มีบทบาทเป็น Packaging ที่สำคัญในหลายๆอุตสาหกรรมอย่างขาดไม่ได้ Uni G มีคำตอบ ว่าการทำกล่องและออกแบบกล่องมีส่วนช่วย แบรนด์ได้อย่างไร


Packaging ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างไร ?


  1. ทำให้รู้ว่าเราขายอะไร

ในปัจจุบันที่มีสินค้าประเภทเดียวกันวางขายมากมาย packaging เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยบอกกับผู้บริโภคว่า สินค้าของเราขายอะไร ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบนหน้ากล่อง สีที่แตกต่าง ตัวอักษรที่ชัดเจน ที่จะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้า ชัดเจนเลยว่าสินค้านี้คืออะไร เพื่อกลุ่มเป้าหมายใด