top of page
Search
  • Writer's pictureUni g

กล่องจั่วปังคืออะไร? ยูนิจีมีคำตอบ

Updated: May 3, 2021


กล่องจั่วปัง หรือ rigid box เป็นชื่อเรียกของกล่องกระดาษชนิดหนึ่งที่มีความแข็งแรงสูง เนื่องจากเนื้อเยื่อของกระดาษถูกผลิตขึ้นจากนวัตกรรมที่มีคุณสมบัติพิเศษในการสร้างเยื่อรีไซเคิลหลายชั้นประกอบเข้าด้วยกัน ทำให้มีลักษณะหนา น้ำหนักเยอะ และแข็งแรงเป็นอย่างมาก

กล่องจั่วปัง มีความเป็นมาอย่างไร?

บริษัท ยูนิ จี มีคำตอบ โดย “กล่องจั่วปัง” เป็นคำที่มาจากภาษาจีน คำว่า จั่ว (纸) ซึ่งแปลว่า “กระดาษ” และคำว่า ปัง (板) ที่แปลว่า “แข็ง” มารวมกันเป็นคำว่า “จั่วปัง” (纸板) หรือ “กระดาษแข็ง” ที่มีความสวยงาม คงทน เหมาะสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้เป็นโครงร่างของบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สู่ระดับพรีเมี่ยม

ลักษณะเด่นที่น่าสนใจของกล่องจั่วปังและคุณสมบัติพิเศษแตกต่างจากกล่องประเภทอื่นๆ

ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านความแข็งแรงจากนวัตกรรมการผลิตกล่องจั่วปังที่เป็นสูตรลับเฉพาะของบริษัท ยูนิ จี จำกัด พร้อมดีไซน์ที่ทันสมัยในกระบวนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ทำให้กล่องจั่วปังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกล่องพรีเมี่ยม ปฏิทินตั้งโต๊ะ กล่องของขวัญ และกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีลักษณะเด่นที่น่าสนใจที่แตกต่างจากกล่องประเภทอื่นๆ คือ

  1. มีความแข็งแรง คงทน ไม่ผุพังง่าย

  2. มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม หรูหรา พร้อมความสามารถในการป้องกันสินค้าไม่ให้เกิดความเสียหายจากการถูกกระแทก

  3. มีความน่าเชื่อถือ เพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้า สร้างภาพลักษณ์ที่น่าจดจำให้กับผลิตภัณฑ์

  4. เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจหลากหลายรูปแบบ ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์หลากหลายสไตล์ เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นกล่องพรีเมี่ยมแบบกล่องฝาครอบ กล่องสไลด์ กล่องพับได้ กล่องโชว์บ่า และกล่องฝาเปิดปิด

  5. กระบวนการผลิตกล่องจั่วปังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ

กล่องจั่วปังสำเร็จรูป (foldable-box) : size L

เทรนด์และความนิยมในการใช้งานกล่องจั่วปัง

จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน กล่องจั่วปังได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมาก และสามารถพบเห็นได้โดยทั่วไปในบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าที่มีมูลค่าสูง หรือสินค้าที่ต้องการบอกเล่าถึงความเป็นตัวตนของ แบรนด์ด้วยการสื่อสารผ่านรูปลักษณ์ที่มีความพิถีพิถันเฉพาะตัว อาทิเช่น กล่องโทรศัพท์ กล่องเครื่องสำอาง กล่องน้ำหอมและเครื่องประดับ รวมไปถึงกล่องบรรจุขนม

โดยเทรนด์การใช้งานกล่องจั่วปัง จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์สินค้าในระดับพรีเมี่ยม ทำให้สินค้ามีความโดดเด่นและสวยงามมากขึ้น ภายใต้การปกป้องจากบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรง มีคุณภาพสูง และดูน่าเชื่อถือ ซึ่งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมกับสินค้าถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้าง แบรนด์อย่างหนึ่งที่สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ช่วยทำให้สินค้ามีความน่าสนใจ เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ

1,055 views0 comments
bottom of page