top of page
Search
  • Writer's pictureUni g

กลยุทธ์ที่ทำให้ "แบรนด์" แตกต่างจาก "คู่แข่ง" ผ่าน "Packaging"



เมื่อการออกแบบและการเลือก packaging เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ ที่สามารถสร้างให้แบรนด์ของเราแตกต่างจากคู่แข่งได้ เป็นกระบวนการหนึ่งของการตลาด ดังนั้น packaging จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรถูกละเลย และต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะบรรจุภัณฑ์คือด่านแรกที่ผู้บริโภคมองเห็น แถมยังมีหน้าที่ปกป้องตัวสินค้า การรักษาสภาพสินค้า ความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย การทำกล่อง ก็ถือได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ยอดฮิต เพราะสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้แถมยังช่วยในการห่อหุ้มและรักษาสินค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นประเภทบรรจุภัณฑ์ทั้งชั้นในและชั้นนอก ทำให้กล่อง มีบทบาทเป็น Packaging ที่สำคัญในหลายๆอุตสาหกรรมอย่างขาดไม่ได้ Uni G มีคำตอบ ว่าการทำกล่องและออกแบบกล่องมีส่วนช่วย แบรนด์ได้อย่างไร


Packaging ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างไร ?


  1. ทำให้รู้ว่าเราขายอะไร

ในปัจจุบันที่มีสินค้าประเภทเดียวกันวางขายมากมาย packaging เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยบอกกับผู้บริโภคว่า สินค้าของเราขายอะไร ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบนหน้ากล่อง สีที่แตกต่าง ตัวอักษรที่ชัดเจน ที่จะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้า ชัดเจนเลยว่าสินค้านี้คืออะไร เพื่อกลุ่มเป้าหมายใด


  1. สร้างเอกลักษณ์ เป็นที่จดจำ

การสร้างแบรนด์ และเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับสินค้าโดย Packaging นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนั่นหมายถึงการที่ผู้บริโภคจะจดจำเราได้ ไม่ว่าจะเป็นสีสันบนบรรจุภัณฑ์ ลวดลายโลโก้ หรือแม้กระทั่งประเภทของกล่อง การทำกล่องและใส่ใจในรายละเอียดจึงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างแบรนด์


  1. ง่ายต่อการนำไปใช้

เมื่อการทำกล่องเป็นมากกว่าบรรจุภัณฑ์ แต่หมายถึงประโยชน์ใช้สอยอื่นๆด้วย ถ้า Packaging ของเรา มีความสวยงามคงทน และสามารถนำไปใช้ซ้ำได้ ก็ถือได้ว่าเป็นจุดขายที่ดีทีเดียว เพราะในปัจจุบันนั้น ประโยชน์ใช้สอย สำคัญมากในการตัดสินใจซื้อสินค้าหนึ่งชิ้น


  1. ง่ายต่อการจัดส่ง

ประเภทของกล่องช่วยในการจัดส่งได้อย่างแน่นอน การใช้วัสดุที่คงทนเมื่อเทียบกับการลงทุนที่มากสักหน่อย ก็คุ้มค่ากับการรักษาคุณภาพสินค้าก่อนไปถึงมือผู้รับหรือแม้กระทั่งตอนที่ผู้รับงานไปใช้งานแล้วก็ตาม สินค้าที่คงคุณภาพเดิมไว้ได้ย่อมสร้างความประทับใจ และทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์ธุรกิจของคุณ



จากเหตุผลข้างต้น ได้แสดงให้เห็นว่า การทำกล่องและให้ความสำคัญกับ packaging ส่งผลต่อความก้าวหน้าของแบรนด์และช่วยสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในแง่ความสวยงาม คุณประโยชน์ และการสร้างกลุ่มเป้าหมาย ถึงใจผู้บริโภค


ให้กล่องเป็นตัวสื่อสารที่ดี Uni G ช่วยได้

ด้วยประสบการณ์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2523 การันตีด้วยผลงานและ partner มากมาย

" สนใจทำกล่องช่วยสร้างแบรนด์ นึกถึง Uni G "

36 views0 comments
bottom of page