top of page
Search
  • Writer's pictureUni g

ทำไมแบรนด์ดังระดับโลก จึงให้ความสำคัญเรื่องแพคเกจจิ้ง?

Updated: May 3, 2021


เหตุผลของแพคเกจจิ้งที่แบรนด์ดังระดับโลกยังต้องให้ความสำคัญ

อย่างที่ทราบกันดีว่า “สินค้า” มีการแข่งขันทางการตลาดกันอย่างดุเดือดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เหล่านักการตลาดจึงต้องคอยปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้มากที่สุด

ซึ่ง แพคเกจจิ้ง ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่นักการตลาดหรือแม้แต่กระทั่งแบรนด์ดังระดับโลกต่างให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ รองลงมาจากประโยชน์และคุณภาพของสินค้า เพราะนอกจากจะส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ในระดับไฮเอนด์แล้ว ยังทำให้สินค้าขายดีแม้จะมีราคาสูงด้วยความรู้สึกคุ้ม ค่าคุ้มราคากับสิ่งที่ได้รับ จนมีคำพูดติดปากว่า “แพคเกจจิ้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”

ดังนั้นการออกแบบแพคเกจจิ้งที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยโปรโมทสินค้าให้ดึงดูดผู้คนเข้ามาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่นตัวอย่างแพคเกจจิ้งที่สร้างความแตกต่างให้กับ Brand Positioning ในการเพิ่มมูลค่าสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในขณะนี้

หรือสามารถดูตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.unig.co.th/rigid-box


ประโยชน์และความสำคัญของแพคเกจจิ้ง ในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์

จุดเด่นของแพคเกจจิ้งที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ คือ การทำให้สินค้าของแบรนด์โดดเด่นและน่าสนใจ ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าของเราและคู่แข่งในตลาดได้อย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องขององค์ประกอบ ประเภท ขนาด สี และรูปลักษณ์ของแพคเกจจิ้งในมุมมองของลูกค้า โดยยิ่งสวยงามมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดึงดูดสายตาได้มากเท่านั้น

อาทิเช่น การผลิตกล่อง gift set ที่ได้รับความสนใจในขณะนี้ สำหรับการนำมาเป็น Branding of products เพราะนอกจากจะมีความสวยงาม โดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่งแล้ว ยังช่วยทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าได้ผ่านรูปแบบแพคเกจจิ้งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย

ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลการผลิตกล่อง gift set หรือคำแนะนำเกี่ยวกับการออกแบบกล่องฟรีได้ที่ บริษัท ยูนิ จี จำกัด ผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตแพคเกจจิ้งกล่องจั่วปัง สมุดโน้ต และบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูป


ความลับที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับแพคเกจจิ้ง ในปี 2021

  1. มีสไตล์ สื่อสารอารมณ์ความรู้สึกสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านรูปลักษณ์ โทนสี และตัวอักษร

  2. สื่อสารได้ดีและแตกต่าง สะท้อนความเป็นตัวตนจากภายในสู่ภายนอก ส่งมอบความน่าเชื่อถือและเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำ

  3. ดึงดูดความต้องการซื้อด้วยการออกแบบแพคเกจจิ้งที่น่าสนใจ เน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลักด้วย Concept แก้ไขปัญหาและเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ตัวอย่างเช่น บรรจุภัณฑ์กล่องจั่วปัง แบบ Foldable Box ที่มีลักษณะคล้ายกล่องฝาเปิด-ปิด ที่มีจุดเด่นในการปิด ล็อกตัวกล่องได้อย่างแน่นหนาด้วยแถบแม่เหล็กด้านในฝากล่องที่ยื่นยาวลงมาปิดด้านข้างได้อย่างแนบสนิท ให้ความรู้สึกราวกับสิ่งของข้างในถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี เพื่อรอส่งมอบสิ่งของมีค่าสู่ผู้ที่คู่ควร

โดยกลุ่มธุรกิจที่นิยมผลิตกล่อง gift set ในลักษณะนี้ได้แก่ กลุ่มเครื่องสำอางแบรนด์เนมชั้นนำ กลุ่มธุรกิจอาหารเสริม หรือแม้กระทั่งกล่องของขวัญระดับพรีเมี่ยมที่ถูกสั่งผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อส่งมอบสิ่งมีค่าเนื่องในโอกาสสำคัญ


289 views0 comments
bottom of page